วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ทฤษฎีการเรียนรู้ในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 20


ทฤษฎีการเรียนรู้ในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 20 

ในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 20 นี้ มีนักคิดและนักจิตวิทยาเกิดขึ้นจำนวนมาก และแนวคิดเริ่มมีหลากหลายขึ้น ทฤษฎีการเรียนรู้ในยุคนี้มีลักษณะของความเป็นวิทยาศาสตร์มากขึ้น สามารจัดเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ได้ดังนี้

2.1 ทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพฤติกรรมนิยม   (Behaviorism)

2.2 ทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพุทธินิยม หรือกลุ่มความรู้ความเข้าใจ (Cognitivism)

2.3 ทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มมนุษยนิยม (Humanism)

2.4 ทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มผสมผสาน (Eclecticism)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น