ทฤษฎีการเรียนรู้ในช่วงคริสต์ศตวรรษที่
20
ในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 20 นี้
มีนักคิดและนักจิตวิทยาเกิดขึ้นจำนวนมาก และแนวคิดเริ่มมีหลากหลายขึ้น
ทฤษฎีการเรียนรู้ในยุคนี้มีลักษณะของความเป็นวิทยาศาสตร์มากขึ้น
สามารจัดเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ได้ดังนี้
2.1
ทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพฤติกรรมนิยม (Behaviorism)
2.2 ทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพุทธินิยม
หรือกลุ่มความรู้ความเข้าใจ (Cognitivism)
2.3 ทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มมนุษยนิยม (Humanism)
2.4 ทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มผสมผสาน (Eclecticism)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น